trang chủ tin tức xe Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 hành trình trải nghiệm đường dài

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 hành trình trải nghiệm đường dài

Xe Đời Sống thực hiện hành trình trải nghiệm đường dài, lên rừng xuống biển cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 mới, đặc biệt qua rất nhiều cung đường đèo thực tế cho thấy mẫu xe này có nhiều điểm đáng giá vượt trội trong phân khúc.

trai_nghiem_mitsubishi_xpander_cross_1.jpg (829 KB)

Mitsubishi Xpander Cross 2023 đã gây ấn tượng mạnh bởi sự thay đổi đột phá trong thiết kế kể từ lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam. Là một chiếc MPV cỡ vừa nhỏ nhưng mẫu xe này mang trong mình những đường nét thiết kế hết sức cứng cáp, cơ bắp và đậm chất việt dã hơn so với mẫu Xpander Cross trước đây.

Nói về sự khác biệt của Mitsubishi Xpander Cross 2023 so với phiên bản Mitsubishi Xpander Premium trước đó phải kể đến bộ lưới tản nhiệt được thiết kế vuông vức hơn. Mâm xe thiết kế đơn giản nhưng tạo được điểm nhấn và làm tôn lên dáng vẻ khoẻ khoắn của xe. Ngoài ra, Xpander Cross 2023 còn được trang bị thêm hệ thống camera 360 độ hiển thị góc đánh lái theo thời gian thực giúp tăng thêm trải nghiệm sử dụng cho người dùng.

trai_nghiem_mitsubishi_xpander_cross_15.jpg (840 KB)

Đi sâu vào trong khoang nội thất của xe, điểm nhấn đầu tiên cần kể đến chính là vô lăng theo phong cách của Mitsubishi Pajero Sport với nhiều nút bấm điều khiển hơn và cao cấp hơn so với mẫu Xpander Premium. Ngoài ra, điểm nhấn khác nằm ở bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng kích thước 8 inch hiển thị trực quan mọi thông tin cho người lái. Mặc dù độ sắc nét chưa được đánh giá quá cao nhưng nhìn chung vẫn đủ đối với một chiếc xe đa dụng như Xpander Cross 2023.

trai_nghiem_mitsubishi_xpander_cross_12.jpg (796 KB)

Cầm lái Mitsubishi Xpander Cross 2023 qua những cung đèo quanh co, những đường cua trắc trở trên quốc lộ 55 nối từ thành phố Bảo Lộc xuống dưới Phan Thiết càng giúp người trải nghiệm cảm thấy yên tâm và tự tin vào tay lái mình hơn. Một phần là nhờ vào sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động AYC (Active Yaw Control).

trai_nghiem_mitsubishi_xpander_cross_16.jpg (754 KB)

Về lý thuyết, hệ thống hỗ trợ vào cua AYC sẽ tính toán tốc độ và góc cua để hỗ trợ lực phanh lên từng bánh xe và đặc biệt là ở bánh trong cua nhằm giúp giảm tình trạng thiếu lái đặc trưng trên những dòng xe dẫn động cầu trước. Trải nghiệm thực tế và chinh phục các cung đường đèo với những góc cua quanh co càng nhận ra được giá trị mà AYC mang lại.

trai_nghiem_mitsubishi_xpander_cross_5.jpg (901 KB)

Việc vào cua trở nên rất chắc chắn và chuẩn xác, nếu như trước kia di chuyển bằng một chiếc xe cầu trước và phải lo lắng về việc thiếu lái và điều chỉnh vô lăng thì giờ đây, hệ thống AYC đã giúp vào cua được chính xác hơn. Khi kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử, Xpander Cross 2023 như “hổ mọc thêm cánh” và hoàn toàn có thể tự tin xử lý ở mọi góc cua gắt dù là tài xế mới lái xe chưa lâu.

trai_nghiem_mitsubishi_xpander_cross_7.jpg (875 KB)

So với Xpander Cross trước đây, hệ thống treo của mẫu xe nâng cấp này cũng đã có nhiều tinh chỉnh tương tự như Xpander Premium đã ra mắt năm 2022. Hệ thống treo của xe được cải tiến để nâng cao khả năng điều khiển và vận hành êm ái trên mọi cung đường: kích thước phuộc, van bên trong phuộc, lò xo phuộc trước và phuộc sau cũng được tinh chỉnh để tăng cường sự vững chãi cho xe, giảm hiện tượng bồng bềnh nhẹ trên mẫu trước đây. 

trai_nghiem_mitsubishi_xpander_cross_11.jpg (773 KB)

Với động cơ I4 1.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 104 mã lực và 141 Nm mô-men xoắn đã được tinh chỉnh, Mitsubishi Xpander Cross 2023 cũng có hệ động lực tương tự như Mitsubishi Xpander Premium. Nhờ sự tinh chỉnh lực kéo ở các cấp số thấp nên việc leo dốc của Xpander Cross 2023 cũng trở nên dễ chịu hơn. Xe không gặp tình trạng bị “quá sức” mà vẫn ung dung chinh phục những cung đường dốc cao. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên biết điều tiết tốc độ và vòng tua máy sao cho phù hợp để giúp xe di chuyển nhẹ nhàng hơn. Việc đạp quá ga sẽ khiến cho vòng tua máy tăng nhanh nhưng cũng không giải quyết được câu chuyện tăng tốc như ý muốn.

trai_nghiem_mitsubishi_xpander_cross_6.jpg (953 KB)

Với khoảng sáng gầm lên tới 225mm, có thể nói là ngang ngửa hay thậm chí nhỉnh hơn một số chiếc SUV, người lái hoàn toàn tự tin đưa chiếc Xpander Cross 2023 đi vào những cung đường chằng chịt ổ gà, ổ voi, gập ghềnh hiểm trở mà không quá lo lắng. Việc đưa về số L đủ để tinh chỉnh lực kéo đẩy chiếc xe thoát khỏi những địa hình mang tính Off-Road “nhẹ nhàng” một cách dễ dàng mà không mất quá nhiều sức.

trai_nghiem_mitsubishi_xpander_cross_9.jpg (1.04 MB)

Sau hành trình trải nghiệm chiếc Mitsubishi Xpander Cross 2023 với cung đường gần 1.000 km, thật không ngoa khi nói rằng đây là chiếc xe làm tôi ấn tượng nhất trong phân khúc từ thiết kế, khả năng vận hành và tiện nghi bên trong. Với chiếc xe này, tôi hoàn toàn tự tin cùng gia đình thực hiện những chuyến cắm trại, du lịch và khám phá nhiều địa điểm, danh lam thắng cảnh đất nước.

trai_nghiem_mitsubishi_xpander_cross_10.jpg (708 KB)

Mặc dù giá bán có chênh lệch hơn so với Mitsubishi Xpander Cross trước kia khoảng 10 triệu đồng nhưng so với những nâng cấp có trên Xpander Cross 2023 thì hoàn toàn xứng đáng.

(Nguồn xedoisong.vn)