trang chủ tin tức xe Mazda CX-5 có thể sẽ được nâng cấp hoàn toàn và đổi tên thành CX-40?

Mazda CX-5 có thể sẽ được nâng cấp hoàn toàn và đổi tên thành CX-40?

Theo Whichcar – một tạp chí về ô tô uy tín tại Úc, Mazda CX-5 sẽ được nâng cấp toàn diện và đổi tên thành CX-40. 

Thông tin về CX-40 đã được hé lộ với Whichcar bởi Giám đốc điều hành Mazda Úc Vinesh Bhindi, tuy nhiên vị lãnh đạo này không chia sẻ thêm bất cứ điều gì khác về dự án. Theo các báo cáo, Mazda đã đăng ký độc quyền bảng tên CX-40 từ tháng 7/2019.

CX-5 ra mắt vào năm 2012 và trải qua lần nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2016. Như vậy, thế hệ hiện tại của mẫu crossover này đã bước sang năm thứ 13, gấp đôi vòng đời phổ biến của các mẫu xe bình dân. Dù vẫn sở hữu doanh số tốt tại nhiều thị trường, ví dụ như Việt Nam, tuy nhiên, không thể phủ nhận là Mazda CX-5 đã cho thấy những dấu hiệu lạc hậu so với các mẫu xe cùng phân khúc, cả về mặt thiết kế và công nghệ. Do đó, việc ra mắt Mazda CX-5 thế hệ mới hoặc một mẫu xe thế chỗ CX-5 là điều cấp thiết cần phải làm, nếu hãng xe Nhật Bản không muốn dòng tên này bị các đối thủ bỏ lại quá xa.

Trong khi đó, tên gọi CX-5 cũ có thể được sử dụng cho một mẫu SUV điện. Giám đốc điều hành Mazda Bắc Mỹ Tom Donnelly từng hé lộ việc một mẫu SUV thuần điện dùng chung tên gọi với các sản phẩm hiện tại sẽ ra mắt vào năm 2025.

Theo tạp chí Drive, Mazda CX-40 mới có thể sẽ sử dụng cấu hình trang bị vận hành tương tự như mẫu xe hiện tại, bao gồm động cơ bốn xi-lanh, hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh. Tuy nhiên cũng không ngoại trừ khả năng mẫu crossover này sẽ được chuyển sang dùng loại dẫn động cầu sau giống đội hình CX-60 tới CX-90.

(Nguồn https://xehay.vn/mazda-cx-5-sap-co-the-he-moi-co-the-doi-ten-thanh-cx-40.html)