trang chủ tin tức xe Toyota: chiếc xe hybrid kết hợp dầu-điện có thể là hướng đi mới trong tương lai

Toyota: chiếc xe hybrid kết hợp dầu-điện có thể là hướng đi mới trong tương lai

Hãng xe Nhật tin động cơ dầu còn tồn tại hàng thập kỷ nữa, dù thừa nhận nguồn nhiên liệu này cần thích ứng trong thế giới ưu tiên điện hóa.

Trao đổi với Drive, giám đốc bán hàng và marketing của Toyota Australia, Sean Hanley, nhất quyết phủ nhận những báo cáo mới đây rằng động cơ dầu - có ở mẫu xe bán chạy nhất của hãng ở Australia, Hilux - đang cận kề ngày tuyệt chủng.

Hanley cho rằng dầu còn được sử dụng trong 10-20 năm tới, nhưng đồng thời, sẽ có cả các phiên bản hybrid nhằm giảm lượng khí thải carbon. "Đó là một nguồn nhiên liệu đáng tin, đặc biệt với xe hạng nặng", Hanley nói.

Toyota Hilux - xe bán nhất của Toyota tại Australia. Ảnh: Drive

Toyota Hilux - xe bán nhất của Toyota tại Australia. Ảnh: Drive

Một chiếc xe hybrid kết hợp dầu-điện có thể là hướng đi mới, dù đã có từ trước đây, như Audi Q7 từng có động cơ hybrid sạc điện chạy dầu trước khi dừng sản xuất.

Thực tế, dòng động cơ hybrid máy dầu có bán trên một số thị trường, nhất là ở châu Âu, từ các thương hiệu như Mercedes, Land Rover, Peugeot, và Volvo. Nhưng phần lớn các mẫu xe dùng hệ thống này đã dừng sản xuất để ưu tiên phát triển xe thuần điện.

Tuy nhiên sắp tới, hybrid dầu-điện có thể được sử dụng nhiều hơn để giảm khí thải. Toyota đã đi những bước đầu tiên nhằm giảm lượng khí thải trên các xe máy dầu, gồm hệ thống hybrid cấp thấp 48 V hỗ trợ cho động cơ dầu 2,8 lít turbo trên Hilux mà hãng gọi là "công nghệ V-Active".

Công nghệ khiến giá xe tăng gần 1.100 USD, trong khi Toyota nói rằng mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện "gần 10%".

Fortuner - với cùng kiểu thiết lập như Hilux - được kỳ vọng cạnh tranh tốt hơn với Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport. Tương tự, Prado thế hệ mới - dự kiến ra mắt nửa cuối năm nay - sẽ trang bị máy dầu 2,8 lít turbo và hệ thống 48 V.

Hanley cũng có rằng có những tùy chọn khác, nhưng dầu hiện vẫn là nguồn nhiên liệu thú vị phục vụ tốt, gồm cả Toyota.

Mới đây, Skoda Ireland tạo ra làn sóng mới với việc ra mắt hệ thống thay thế cho động cơ dầu phun nhiên liệu trực tiếp bằng hệ thống có tên HOV (Hydrotreated Vegetable Oil) tương thích với mọi mẫu xe máy dầu mới của hãng mà không cần tùy chỉnh.

Theo đại diện hãng, HVO được "sản xuất từ việc xử lý từ thực vật với hydro" và không đưa thêm khí thải ra môi trường, giảm mức khí thải đến 90%.

(Nguồn https://vnexpress.net/sep-toyota-tin-dong-co-dau-van-song-tot-4730444.html)

xe đang bán

Auto Song Anh