trang chủ tin tức xe Thiết kế cabin xe Peugeot 3008 lấy cảm hứng từ buồng lái máy bay

Thiết kế cabin xe Peugeot 3008 lấy cảm hứng từ buồng lái máy bay

Mẫu C-SUV Peugeot 3008 chinh phục người dùng bởi nhiều yếu tố, trong đó khoang lái đẹp và độc đáo lấy cảm hứng từ buồng lái máy bay là điểm nhấn đặc biệt.

Với hơn 76 giải thưởng danh giá, có thể nói Peugeot 3008 là một trong những mẫu xe nổi bật và thành công nhất của “Sư tử Pháp”. Bên cạnh trải nghiệm lái phấn khích, yếu tố làm nên thành công của dòng xe này còn là khoang nội thất tiện nghi, độc đáo và cuốn hút.

Cabin lấy cảm hứng từ buồng lái máy bay

Năm 2010, Peugeot bổ nhiệm Gilles Vidal làm Giám đốc Thiết kế của hãng. Một trong những di sản của Vidal tại hãng xe Pháp là ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit lấy cảm hứng từ buồng lái máy bay, không gian hướng về phía người lái. Ngôn ngữ này được giới thiệu tại Việt Nam lần đầu tiên trên Peugeot 3008.

 
Thaco Auto anh 1

Cabin Peugeot 3008 cảm hứng từ khoang lái máy bay.

"Một thiết kế đẹp chính là việc tìm ra giải pháp cho những vấn đề và nâng cao mối quan hệ giữa con người với sản phẩm," Vidal khẳng định. Peugeot 3008 sở hữu vô lăng D-cut nhỏ gọn tích hợp các phím chức năng gợi liên tưởng đến vô lăng của những chiếc phi cơ. Tay lái tạo cảm giác đầm chắc khi điều khiển xe, có thể tùy chỉnh để phù hợp tư thế và góc nhìn của người ngồi.

Ở không gian táp-lô là bảng điều khiển kỹ thuật số được đặt ở vị trí ngang tầm mắt giúp người dùng dễ dàng quan sát và tùy chỉnh tính năng. Điểm nhấn ở màn hình này là chế độ dẫn đường hiển thị 3 chiều trên đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng. Bên cạnh là màn hình trung tâm cảm ứng đa tính năng với kích thước 10 inch sắc nét, có khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Thaco Auto anh 2

Thiết kế khoang lái thỏa mãn trải nghiệm nghe - nhìn - chạm.

Dãy phím chức năng lấy cảm hứng từ những phím đàn piano trong khi cần số điện tử gợi nhớ đến cần lái máy bay. “Ấn tượng đầu tiên đủ làm bạn ‘choáng ngợp’ với thiết kế buồng lái lấy cảm hứng từ tương lai, trông giống một chuyên cơ hơn chiếc SUV cỡ trung” là cách chuyên trang CarExpert đánh giá về Peugeot 3008.

Khoang nội thất tiện nghi và thẩm mỹ

2 yếu tố quan trọng trong khoang nội thất của xe là sự tiện nghi và tính thẩm mỹ. Nhà sản xuất đã khéo léo dung hòa cả 2 điều này trong Peugeot 3008. Mẫu xe có khoang nội thất rộng rãi với toàn bộ hàng ghế được bọc da Claudia Habana êm ái. Hàng ghế trước có thể chỉnh điện 8 hướng, tích hợp tính năng massage đa điểm 5 chế độ. Khoang nội thất được ốp Alcantara cao cấp - chất liệu thường được tìm thấy trên những mẫu xe hạng sang. Dải đèn ambient light màu xanh ở viền cửa tạo nên dải ánh sáng đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ cho xe.

 
Thaco Auto anh 3

Hàng ghế trước tiện nghi với chế độ massage đa điểm 5 chế độ.

Anh Tuấn Hưng (Hà Nội) chia sẻ: “Sự thoải mái là yếu tố khiến tôi hài lòng nhất ở mẫu xe này. Dù ở hàng ghế trước hay sau, người ngồi đều được thư giãn khi di chuyển. Hành trình dài cũng vì thế mà bớt phần mệt mỏi”.

Với những người yêu thích sự phóng khoáng, Peugeot 3008 sở hữu chế độ lái Sport tạo nên tiếng động cơ và ống xả giả lập cho cảm giác lái thể thao đầy phấn khích. Riêng phiên bản GT-Line, trải nghiệm âm thanh trở nên trọn vẹn với hệ thống 10 loa Focal công suất 515 W.

Chính sách hậu mãi vượt trội cho khách hàng

Hiện tại, Peugeot 3008 được Thaco Auto phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 929 triệu đồng. Đặc biệt, khi mua Peugeot 3008 trong quý II, khách hàng được hưởng 1 năm bảo hiểm vật chất thân xe và ưu đãi miễn phí gói bảo dưỡng lên đến 20.000 km.

Thaco Auto anh 4

Peugeot mang đến nhiều chính sách hậu mãi cho chủ sở hữu an tâm trên mọi hành trình.

Ngoài ra, thương hiệu xe Pháp cũng áp dụng nhiều ưu đãi và dịch vụ khác, bao gồm: ưu đãi giá phụ tùng lên đến 15%; chính sách bảo hành chính hãng 5 năm không giới hạn số kilomet; dịch vụ Mobile Service (bảo dưỡng lưu động tại những khu vực xa trung tâm) và Mobility Service (hỗ trợ phương tiện di chuyển khi bảo hành xe). Với hệ thống 90 showroom trên toàn quốc cùng các chính sách hậu mãi vượt trội, Peugeot mang đến sự thuận tiện và an tâm cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng xe.

(Nguồn https://lifestyle.znews.vn/cabin-peugeot-3008-lay-cam-hung-tu-buong-lai-may-bay-post1479501.html)