trang chủ tin tức xe Mới mua xe ô tô, người dùng nên trang bị những món phụ kiện cần thiết sau

Mới mua xe ô tô, người dùng nên trang bị những món phụ kiện cần thiết sau

Dưới đây là một số món đồ quan trọng mà người dùng nên trang bị ngay cho một chiếc xe mới.

Mới sắm một chiếc ô tô mới, đi kèm với niềm vui là sự lo lắng vì không biết nên trang bị những gì cho “vợ hai” của mình là tình trạng chung của rất nhiều khách hàng mua xe lần đầu. Sau đây là một số trang bị, đồ chơi mà người dùng nên trang bị ngay cho những chiếc xe mới vừa lăn bánh ra khỏi showroom.

1.  Phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt là một trang bị cần phải có trên xe hơi vì kính xe là hơi hấp thụ ánh sáng rất tốt và cũng là nơi nóng nhất. Điều này sẽ khiến cho những người ngồi bên trong sẽ cảm thấy khó chịu và gây hại phần nào đến sức khỏe về lâu dài. Ngoài ra, việc không dán phim cách nhiệt còn khiến cho hệ thống điều hòa phải hoạt động hết công suất để trung hòa nhiệt độ trong xe, điều này cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của điều hòa.

Mới mua xe hơi, người dùng nên trang bị ngay những món phụ kiện này ảnh 1

Hiện nay, thị trường phim cách nhiệt cũng đang rất sôi động với nhiều các hãng phim khác nhau với nhiều mức giá thành từ thấp tới cao. Tuy nhiên, cũng cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn một bộ phim cách nhiệt phù hợp cho nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế.

2.  Camera hành trình

Hiện nay, mật độ giao thông tại các thành phố lớn đều rất tấp nập, chính vì vậy mà việc trang bị camera hành trình cho xe là một điều rất cần thiết. Đây là “nhân chứng sống” trong những tình huống không may xảy ra va chạm giao thông, giúp có những bằng chứng rõ ràng nếu như cần đến pháp luật vào cuộc. Ngoài ra, hiện nay có nhiều loại camera hành trình có đầy đủ các chứng năng cảnh báo, chỉ đường,… hỗ trợ người lái rất nhiều trong việc di chuyển.

Mới mua xe hơi, người dùng nên trang bị ngay những món phụ kiện này ảnh 2

3.  Bộ cứu hộ khẩn cấp trên xe

Khi di chuyển trên đường, mặc dù cẩn thận nhưng nhiều khi chúng ta khó tránh khỏi các hỏng hóc, trục trặc mà không thể ngờ tới ở những cung đường vắng vẻ, ít xe qua lại. Những lúc như vậy, bộ dụng cụ cứu hộ khẩn cấp sẽ phát huy tác dụng trong các trường hợp cần cứu cánh. Hơn thế nữa, nếu không may gặp phải những tình huống va chạm giao thông trên đường, chúng ta vẫn có thể sử dụng những dụng cụ trên để phá cửa, phá kính xe cứu người.

Mới mua xe hơi, người dùng nên trang bị ngay những món phụ kiện này ảnh 3

Hiện nay, rất nhiều hãng xe trang bị các tính năng cơ bản như camera lùi, cảm biến va chạm trước/sau, cảm biến áp suất lốp,… nên các chủ xe thường không phải tốn thêm chi phí để lên trang bị này. Tuy nhiên, một số các mẫu xe vẫn chưa có thì chúng ta vẫn có thể tham khảo thêm để nâng cấp cho “xế cưng” nhà mình.

(Nguồn xedoisong)